Cách làm bánh gối ngon giòn rụm đơn giản tại nhà

Bánh gối một món bánh quen thuộc của người Hà Nội. Một món ăn vặt được nhiều người yêu thích cách làm bánh gối ngon ngon tại cũng khá đơn giản. Hy vọng sau khi xem bài viết này bạn sẽ biết cách làm bánh gối tại nhà để cho cả gia đình

Nguyên liệu làm bánh gối

Nguyên liệu phần vỏ bánh

500 gram bột mỳ đa dụng
khoảng1,5 gram bột nở(có thể có hoặc không)
2 quả trứng gà

220 ml sữa tươi loại ít đường

50 gram bơ nhạt hoặc mặn, hoặc dùng khoảng 50ml dầu ăn thay thế.
1 chút muối.

Nguyên liệu phần nhân bánh
Mộc nhĩ khoảng 4-6 cái to có thể cho nhiều hơn một chút tùy khẩu vị
200 gram thịt lợn, xay hoặc băm nhỏ, trứng gà 1-2 quả.
Miễn dong một nắm nhỏ, hạt nêm, hạt tiêu,
Nửa củ Su hào, nửa củ hành tây, Hành tím,
Nguyên liệu làm nước chấm
Nước mắm ngon, nước đun sôi để nguội
Đường 1 thìa, bột ngọt
Ớt băm, tỏi, nước cốt chanh.

Cách làm vỏ bánh gối

Cách làm vỏ bánh gối cũng khá đơn giản. Các bạn trộn đều hai loại bột mì đa năng cùng với bột nở nếu có cho đều. Đồng thời đun để bơ chảy. Sau khi bơ tan chảy thì cho sữa tươi + trứng gà + và muối vào bơ rồi khuấy đều.

Sau đó cho từ từ hỗn hợp trên vào bột mì có thể chế thêm nước và một chút dầu ăn rồi dùng tay trộn đều, rồi nhào đến khi bột thành một khối dẻo mịn không dính tay, bề ngoài mặt bột mịn nhẵn.

Trong quá trình nhào bột nếu bột khô quá có thể vẩy thêm nước, còn nếu nhão quá bạn có thể vẩy thêm bột khô nhé. Bột khi đạt tiêu chuẩn bạn để bột nghỉ khoảng 30-45 phút đã nhé.

Tiếp theo ta sẽ tạo hình cho bột. Đầu tiên bạn rắc một ít bột kho xuống mặt bàn rồi cho bột lên dùng cây cán cán mỏng bột, có thể dùng chai thủy tinh. Sau đó dùng miệng bát ăn cơm hoặc to hơn một chút cắt bột thành các miếng bột hình tròn.
Với cách làm vỏ bánh gối như trên bạn làm lần lượt lặp đi lặp lại cho đến hết bột là ta đã hoàn thành phần vỏ bánh gối

Cách làm nhân bánh gối

Xu hào cắt nhỏ, bào sợi nhỏ. Nếu dùng củ đậu thì vắt bớt nước rồi bào sợi cắt nhỏ trứng cút hoặc trứng gà luộc chín bóc vỏ (nếu là trứng cút có thể cắt làm đôi hoặc để cả quả,trứng gà cắt làm tư).
Mộc nhĩ ngâm nở thái sợi nhỏ, miến ngâm nở cắt nhỏ, hành tây gọt vỏ thái nhỏ, kiểu hạt lựu.
Phi thơm hành khô, hành tím, thịt lợn xay vào xào trước nêm, bột nêm đảo đều, rồi cho thêm một chút hành tây vào xào cùng.
Các phần còn lại giữ nguyên không xào, để giữ độ ngọt. Sau sào chính trộn với các nguyên liệu còn lại: mộc nhĩ, miến, củ đậu hoặc xu hào, thêm một chút bột nêm, hạt tiêu trộn đều như vậy là ta đã hoàn thành phần nhân .

Cách gói bánh.

Bạn chuẩn bị thêm khoảng một quả trứng gà chỉ lấy lòng đỏ ra bát, đánh tan để quyét lên mặt bánh.
Xếp vỏ bánh xuống rồi quyét một lớp mỏng lòng đỏ trứng gà quanh mép vỏ bánh gối,rồi cho phần nhân vào giữa. Mỗi cái bánh bạn có thể để một nửa quả trứng cút hoặc ¼ quả trứng gà rồi gấp mép bánh lại tạo thành hình bánh.

Bạn lưu ý tùy và độ to của miếng bột bạn nên cho nhân vừa phải để bánh đẹp.

Rán bánh gối, làm nước chấm và tận hưởng

Đổ dầu vào chả hoặc nồi có đế dày, lượng dầu ăn đảm bảo phải ngập bánh cho dầu sôi rồi cho vừa lửa. Sauk hi chiên vàng thì bỏ ra giấy thấm dầu ăn.
Sau khi hoàn thành xếp bánh gối ra đĩa, ăn kèm với các loại rau như rau thơm, rau húng, dưa góp và nước chấm nữa thì tuyệt. Bánh vàng ruộm ròn khúm ngọt, thơm cùng những nguyên liệu của nhân.
Xem thêm cách làm bánh gối để biết cách làm chi tiết hơn:

cách làm vỏ bánh gối gối giòn lâu

Nếu bạn muốn vỏ bánh gối giòn lâu có thể làm theo công thức sau nhé: 250gram bột mỳ + 40gram bột nếp + 120ml nước + 30gr dầu ăn + chút xíu bột nghệ.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách làm bánh bột lọc huế nhân thịt tôm

Cách làm bánh gai ngon, dẻo đơn giản tại nhà

Tổng hợp các cách làm bánh trôi nước đơn giản chi tiết nhất